• anh-nen-ford-my-dinh 1.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 2.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 3.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 4.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 5.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 6.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 7.jpg

XE FORD ĐÃ QUA SỬ DỤNG

-6 % Ford Ecosport Trend 1.5AT

Ford Ecosport Trend 1.5AT

560.000.000 ₫
593.000.000 ₫
-8 % Ford Ecosport 1.0L Ecoboost

Ford Ecosport 1.0L Ecoboost

635.000.000 ₫
689.000.000 ₫
-6 % Ford Ecosport 1.5L Titanium

Ford Ecosport 1.5L Titanium

610.000.000 ₫
648.000.000 ₫

XE FORD EVEREST

-5 % Ford Everest Trend 2.0 Single Turbo AT

Ford Everest Trend 2.0 Single Turbo AT

1.060.000.000 ₫
1.112.000.000 ₫
-5 % Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

1.325.000.000 ₫
1.399.000.000 ₫
-5 % Ford Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 4x2AT

Ford Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 4x2AT

1.117.000.000 ₫
1.177.000.000 ₫

XE FORD TERRITORY

XE FORD TRANSIT

-18 % Ford Transit SVP

Ford Transit SVP

725.000.000 ₫
879.000.000 ₫
-17 % Ford Transit MID tiêu chuẩn

Ford Transit MID tiêu chuẩn

720.000.000 ₫
872.000.000 ₫
-15 % Ford Transit Luxury

Ford Transit Luxury

780.000.000 ₫
919.000.000 ₫

lỗi
  • JFolder::create: Could not create directory Path: /home/u891045158
  • JFolder::create: Could not create directory Path: /home/u891045158

Những bộ lọc quan trọng nhất trên ô tô

Các lõi lọc trên xe ô tô ngày này tuy rẻ và ít được nói tới, nhưng chúng lại chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành. Nếu không được kiểm tra và thay thế đúng định kỳ, chiếc xe sẽ không thể hoạt động như mong muốn, thậm chí chủ xe có thể mất các khoản tiền lớn để sửa chữa sau này do hư hỏng phát sinh từ các bộ lọc.

Đối với nhiều người sử dụng xe, mặc định sẽ phó thác hoàn toàn chiếc xe cho các Trung tâm bảo dưỡng sửa chữa mà không tự thường xuyên kiểm tra tình trạng xe. Qua đây, Ford Mỹ Đình xin chia sẻ một số thông tin để các chủ xe hiểu hơn về tầm quan trọng của các bộ lọc, từ đó có thể tự chăm sóc chiếc xe của mình tốt hơn nữa.

Trên bất kỳ chiếc ô tô hiện đại nào cũng sử dụng 04 bộ lọc cơ bản sau đây:

Lọc dầu nhớt động cơ

 

lõi lọc trên xe ô tô 1

Lọc dầu nhớt động cơ

Ai cũng biết vai trò rất quan trọng của dầu nhớt động cơ trong quá trình vận hành, lọc nhớt động cơ cũng quan trọng không kém vậy. Chức năng của nó là lọc sạch các cặn bẩn, mạt kim loại sinh ra trong quá trình động cơ làm việc trước khi được bơm tuần hoàn ngược lại bôi trơn làm mát các chi tiết.

Khuyến cáo quý khách không nên sử dụng lọc nhái trôi nổi bên ngoài. Nếu dùng lọc nhái chất lượng kém, không lọc sạch dẫn tới dầu nhớt tuần hoàn không sạch các cặn bẩn, gây mài mòn nhanh hơn các chi tiết ma sát, nhanh hỏng bơm dầu động cơ hơn, và nóng hơn.

Khi lọc cũ bẩn, kém chất lượng sẽ làm giảm khả năng tuần hoàn của dầu bôi trơn, dẫn tới bôi trơn và làm mát kém, điều này làm động cơ bị nóng, không thoát máy, giảm công suất, và đương nhiên giảm tuổi thọ các chi tiết ma sát trong động cơ. Điều này cũng có nghĩa là nhanh phải chi tiền đại tu động cơ hơn.

Các kỹ sư khuyến cáo lọc dầu nhớt động cơ nên thay định kỳ sau mỗi 10.000 km. Giá lọc nhớt chính hãng cũng rất mềm, chỉ từ 200 đến 400 ngàn đồng tùy xe. Đặc biệt, khuyến cáo quý khách không sử dụng lọc nhái vì giá tiền chênh so với lọc chính hãng rất ít, nhưng kết quả mang lại thì hoàn toàn khác nhau.

Lọc gió động cơ

 

lõi lọc trên xe ô tô 3

Lọc gió động cơ bị bẩn

Lọc gió động cơ có tác dụng lọc sạch khí tự nhiên trước khi vào hòa trộn với nhiên liệu vào buồng đốt. Việc lọc sạch không khí rất quan trọng đối với vận hành của động cơ. Nếu lọc gió kém chất lượng, lọc không sạch bụi và tạp chất sẽ gây khói nhiều, cặn bẩn trong buồng đốt. Còn nếu lọc cũ bẩn, bí quá thì giảm lưu lượng khí tự nhiên vào buồng đốt, gây giảm công suất máy, ga ì, khói nhiều, tốn nhiên liệu hơn.

Theo khuyến cáo của các hãng xe, cần vệ sinh lọc gió sau mỗi 5000km, thay thế lọc mới sau mỗi 04 vạn km. Nếu thường xuyên vận hành trên đường nhiều bụi thì thời gian rút ngắn hơn tùy tình trạng. Một số trường hợp lọc gió bị nát hoặc ẩm cũng cần thay mới ngay.

Việc vệ sinh lọc gió khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Chỉ cần tháo vỏ hộp lọc gió, lấy ra và dùng vòi khí nén xịt sạch các khe gấp bên trong và lắp lại. Đơn giản nhưng sẽ cải thiện được các vấn đề liên quan đến vận hành, hơn nữa cũng làm tăng tuổi thọ của lọc gió lên rất nhiều. Chú ý lắp lại lọc gió đúng như vị trí ban đầu, nếu lắp lệch hoặc kênh sẽ tạo ra tiếng rít trong khoang động cơ khi hút gió.

Lọc nhiên liệu (lọc xăng, lọc diesel)

 

lõi lọc trên xe ô tô 5

Lọc nhiên liệu ô tô

Một số khách hàng phàn nàn với chúng tôi rằng xe của họ mới chạy được ngoài 02 vạn mà có hiện tượng ì máy, máy nổ không tròn, khói đen nhiều, ga không còn bốc như ban đầu mới mua. Trong trường hợp này, đầu tiên hãy kiểm tra và vệ sinh lọc gió vì việc này dễ nhất. Sau đó mà chưa hết thì hãy xem ngay Lọc nhiên liệu. Lọc nhiên liệu có chức năng lọc sạch tạp chất trong Xăng/diesel trước khi vào buồng đốt. Sau một thời gian làm việc, lọc này sẽ bị tắc bẩn, dẫn tới giảm lưu lượng nhiên liệu vào kim phun, khiến động cơ khó khởi động, ga không bốc, đôi khi có cảm giác lịm chân ga, khói đen nhiều. 

Các chuyên gia khuyến cáo lọc nhiên liệu cần được thay thế sau mỗi 04 vạn km. Có thể thay sớm hơn nếu chủ xe thường xuyên đi xa, đổ xăng dầu ở nhiều trạm không rõ chất lượng, hoặc khi có các biểu hiện kể trên.

Đặc biệt chú ý hơn với những xe chạy bằng dầu Diesel. Do dầu Diesel có đặc tính hút ẩm cao, nên tuổi thọ của lọc Diesel cũng sẽ thấp hơn. Chúng tôi khuyên khách hàng nên đổ dầu Diesel ở Trạm nào đảm bảo, tuyệt đối không tận dụng dầu thừa của máy xúc ủi hoặc các thùng phi tại các công trường. Do các bộ phận trong Kim Phun động cơ được bôi trơn chính bằng dầu Diesel đó, nên dầu kém chất lượng, có tạp chất, hút ẩm nhiều sẽ khiến Kim phun nhanh bị kẹt, gây chết kim, và thường sẽ chết cả dàn cùng lúc. Vậy nên đối với những trường hợp bất khả kháng, chúng tôi khuyến cáo quý khách thay lọc Diesel sớm hơn bình thường, có thể là chỉ 2 vạn km đã thay mới để đảm bảo động cơ làm việc tốt hơn, tránh tổn thất hư hỏng sau này.

Và đương nhiên, không nên dùng lọc nhiên liệu nhái để chiếc xe của quý khách hoạt động tốt nhất ở mọi điều kiện.

Lọc gió điều hòa

lõi lọc trên xe ô tô 2

Lọc gió điều hòa ô tô

Xét về cơ chế hoạt động thì lọc gió điều hòa cũng giống như lọc gió động cơ. Lọc gió điều hòa có chức năng lọc sạch không khí trước khi qua hệ thống điều hòa vào trong cabin xe.

Thông thường sau mỗi 5000km quý khách nên tháo lọc gió điều hòa ra vệ sinh lại cho sạch, cách vệ sinh cũng như lọc gió động cơ. Sau 02 vạn km sẽ phải thay lọc gió mới.

Đôi khi có khách hàng phản hồi với chúng tôi rằng trong xe có mùi hôi, điều hòa cảm thấy không còn mát sâu, đó chính là lúc lọc gió điều hòa đã quá bẩn và cần thay mới ngay. Lọc gió bẩn cũ khiến xe có mùi hôi khó chịu, khó lưu thông gió làm điều hòa kém mát, ảnh hưởng tới sức khỏe người ngồi trong xe.

Ford Mỹ Đình

facbook

^