• anh-nen-ford-my-dinh 1.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 2.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 3.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 4.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 5.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 6.jpg
  • anh-nen-ford-my-dinh 7.jpg

XE FORD ĐÃ QUA SỬ DỤNG

-6 % Ford Ecosport 1.5L Titanium

Ford Ecosport 1.5L Titanium

610.000.000 ₫
648.000.000 ₫
-8 % Ford Ecosport 1.0L Ecoboost

Ford Ecosport 1.0L Ecoboost

635.000.000 ₫
689.000.000 ₫
-6 % Ford Ecosport Trend 1.5AT

Ford Ecosport Trend 1.5AT

560.000.000 ₫
593.000.000 ₫

XE FORD EVEREST

-5 % Ford Everest Trend 2.0 Single Turbo AT

Ford Everest Trend 2.0 Single Turbo AT

1.060.000.000 ₫
1.112.000.000 ₫
-5 % Ford Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 4x2AT

Ford Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 4x2AT

1.117.000.000 ₫
1.177.000.000 ₫
-5 % Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

1.325.000.000 ₫
1.399.000.000 ₫

XE FORD TERRITORY

XE FORD TRANSIT

-15 % Ford Transit Luxury

Ford Transit Luxury

780.000.000 ₫
919.000.000 ₫
-18 % Ford Transit SVP

Ford Transit SVP

725.000.000 ₫
879.000.000 ₫
-17 % Ford Transit MID tiêu chuẩn

Ford Transit MID tiêu chuẩn

720.000.000 ₫
872.000.000 ₫

lỗi
  • JFolder::create: Could not create directory Path: /home/u891045158
  • JFolder::create: Could not create directory Path: /home/u891045158

Tại sao không nên để bình nhiên liệu cạn kiệt?

Cố gắng chạy xe khi bình nhiên liệu sắp cạn kiệt sẽ dẫn tới nhiều hệ luỵ đối với chiếc xe của bạn. Bài viết của Ford Mỹ Đình sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc này.

 

bom nhien lieu

Không nên cố đi xe khi sắp cạn nhiên liệu

Đơn giản và gần nhất, nếu để bình nhiên liệu cạn kiệt thường xuyên, dẫn tới bơm sẽ hút lên đường ống nhiều cặn bẩn. Điều này sẽ khiến lọc nhiên liệu nhanh bị tắc, xe chạy yếu, kém bốc hơn. Thời gian phải thay lọc nhiên liệu cũng sớm hơn. 

Bơm nhiên liệu được đặt trong bình nhiên liệu, có chức năng cung cấp xăng/dầu diesel tới đường nạp của động cơ. Bơm này có bộ phận chính là một mô tơ điện. Trong quá trình bơm, xăng/dầu sẽ đi qua bơm và làm mát cuộn đồng trong mô tơ điện. 

Khi bình nhiên liệu gần cạn mà bạn vẫn cố đi xe, đến một lúc nào đó có thể do cạn quá mức, có thể do xe nghiêng nên đầu hút của bơm không chạm tới số nhiên liệu còn lại, bơm sẽ chỉ hút được không khí. Nếu quá trình hút không khí này kéo dài sẽ dẫn tới cuộn dây mô tơ bị nóng quá mức, và dần sẽ hỏng bơm xăng. Hỏng bơm xăng là hư hỏng khá lớn, ngoài mất chi phí lớn để thay bơm xăng thì bạn còn có thể mất thời gian, chi phí cứu hộ khi xe phải nằm giữa đường.

Vì vậy, không nên chạy xe khi mức nhiên liệu còn quá thấp, nếu bạn không muốn bỏ thêm chi phí để thay lọc nhiên liệu hay bơm khi chưa đến kỳ sửa chữa, bảo dưỡng. Hãy luôn quan sát đồng hồ nhiên liệu và nạp thêm khi đồng hồ đã báo ở mức tối thiểu.

Quang Mạnh

facbook

^