BLIS- Hệ thống cảnh báo điểm mù trên xe Ford

BLIS® - HỆ THỐNG CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ

Không một thiết kế xe ô tô nào có khả năng loại bỏ hoàn toàn các điểm mù xung quanh. Vì vậy Ford cung cấp thêm cho chiếc xe của bạn một tính năng tuyệt vời nữa. Một “đôi mắt” quan sát được những phương tiện mà bạn không thể nhìn thấy khi ngồi trên vị trí lái xe.

canh bao diem mu xe ford 1

- “Đôi mắt” đó là các chùm sóng radar được phát ra từ các cảm biến ở hai bên xe nhằm phát hiện các phương tiện đang vào khu vực điểm mù của bạn (radar chỉ có thể phát hiện các phương tiện xe cộ, không phải người đi bộ hoặc những vật cản khác).

canh bao diem mu xe ford 3

 

- Khi radar phát hiện một phương tiện đang đi vào khu vực điểm mù ở làn đường bên cạnh, chấm mầu đỏ sẽ nháy sáng ở gương chiếu hậu để bạn biết rằng có rủi ro va chạm ở phía đó.

- Radar cũng có thể cảnh báo khi bạn đang lùi xe từ trong ngõ ra ngoài, chỉ đuôi xe thò ra ngoài nhưng xe vẫn phát hiện được các phương tiện khác đang đi tới và cảnh báo cho bạn để tránh va chạm.

canh bao diem mu xe ford 2

- Hệ thống cảnh báo điểm mù BLIS sẽ tự động kích hoạt khi xe bắt đầu di chuyển.

- Bán kính quét của Radar theo tiêu chuẩn ISO là 03 mét. Nhưng sau các thử nghiệm lái xe mở rộng với khách hàng, Ford đã mở rộng khoảng cách lên 4.5 mét, tăng độ an toàn cho bạn và chiếc xe.

Tại Việt Nam, hệ thống cảnh báo điểm mù được trang bị trên các mẫu xe Ford Explorer, Ford Everest, Ford Focus. Tiến tới đây, Ford sẽ trang bị rộng rãi hơn trên các mẫu xe còn lại nhằm tăng độ an toàn cho khách hàng sử dụng sản phẩm của Ford.

Ford Mỹ Đình

facbook

^