• ecosport_2018-ANH-NEN.jpg
  • ford-everest-banner.jpg
  • ford-explorer-2019-banner-fordmydinh.jpg
  • ford-focus-anh-nen.jpg
  • ford-ranger-anh-nen.jpg
  • ford-ranger-raptor-anh-nen.jpg
  • ford-transit-2018-2019.jpg

XE FORD RANGER

-6 % Ford Ranger XLS MT (Số sàn)

Ford Ranger XLS MT (Số sàn)

590.000.000 ₫
630.000.000 ₫
-7 % Ford Ranger XL 4x4MT

Ford Ranger XL 4x4MT

571.000.000 ₫
616.000.000 ₫
-7 % Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

858.000.000 ₫
918.000.000 ₫
-3 % Ford Ranger Raptor 2.0L 10AT

Ford Ranger Raptor 2.0L 10AT

1.168.000.000 ₫
1.198.000.000 ₫
-8 % Ford Ranger XLT 4x4MT (Số sàn)

Ford Ranger XLT 4x4MT (Số sàn)

694.000.000 ₫
754.000.000 ₫

XE FORD ECOSPORT

-6 % Ford Ecosport 1.5L Titanium

Ford Ecosport 1.5L Titanium

610.000.000 ₫
648.000.000 ₫
-6 % Ford Ecosport Trend 1.5AT

Ford Ecosport Trend 1.5AT

560.000.000 ₫
593.000.000 ₫
-8 % Ford Ecosport 1.0L Ecoboost

Ford Ecosport 1.0L Ecoboost

635.000.000 ₫
689.000.000 ₫

XE FORD EVEREST

-5 % Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4x4AT

1.325.000.000 ₫
1.399.000.000 ₫
-5 % Ford Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 4x2AT

Ford Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 4x2AT

1.117.000.000 ₫
1.177.000.000 ₫
-5 % Ford Everest Trend 2.0 Single Turbo AT

Ford Everest Trend 2.0 Single Turbo AT

1.060.000.000 ₫
1.112.000.000 ₫

XE FORD FOCUS

-5 % Ford Focus Titanium Ecoboost 1.5AT

Ford Focus Titanium Ecoboost 1.5AT

730.000.000 ₫
770.000.000 ₫
-19 % Ford Focus Sport Ecoboost 1.5AT

Ford Focus Sport Ecoboost 1.5AT

725.000.000 ₫
899.000.000 ₫
-18 % Ford Focus Trend 1.5L Ecoboost

Ford Focus Trend 1.5L Ecoboost

570.000.000 ₫
699.000.000 ₫

XE FORD TRANSIT

-18 % Ford Transit SVP

Ford Transit SVP

725.000.000 ₫
879.000.000 ₫
-17 % Ford Transit MID tiêu chuẩn

Ford Transit MID tiêu chuẩn

720.000.000 ₫
872.000.000 ₫
-15 % Ford Transit Luxury

Ford Transit Luxury

780.000.000 ₫
919.000.000 ₫

lỗi
  • JFolder::create: Could not create directory Path: /home/u891045158
  • JFolder::create: Could not create directory Path: /home/u891045158

Đất sét- Bí mật trong thiết kế ô tô Ford

Những gì xảy ra trong thiết kế của hãng Ford thường là bí mật. Nhưng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mẩu tin về một phần quan trọng của quá trình thiết kế, bởi vì đó có thể là một cái gì đó bạn có điểm chung với các nhà thiết kế hàng đầu của chúng tôi. Đó là một thứ bạn có thể từng chơi hồi còn bé, trong việc tạo ra mọi thứ từ khủng long chơi đến nhà, các đồ vật. Đúng thế: đó chính là đất sét! Các kiểu dáng, đường nét tinh tế và hình dáng của xe Ford có thể được tạo ra bằng đất sét.

mo hinh ford

"Vào những năm 1930, tất cả các nhà thiết kế Big Three đều điêu khắc bằng đất sét", Ông Lloyd VandenBrink, Bộ phận Quản lý mẫu của Ford Design Studio cho biết. Có một điều chắc chắn rằng, bản thân đất sét và cách sử dụng nó đã phát triển và tiên tiến hơn rất nhiều. Ở thời điểm này, các phần mềm thiết kế kỹ thuật số và các công nghệ quét tiên tiến được sử dụng. Nhưng hàng thập kỷ sau, có lẽ các nhà thiết kế vẫn phải làm việc nhiều bằng đất sét.

"Chúng tôi liên tục thiết kế bề mặt trên máy tính" . Ông Lloyd giải thích. "Chúng tôi tạo ra bề mặt của đất sét và sau đó chúng tôi mô phỏng những thay đổi bằng tay và quét những thay đổi đó trở lại máy tính để hoàn thiện dần mô hình."

Bằng cách tạo ra mô hình bằng đất sét kích thước đầy đủ như một chiếc xe thật, các nhà thiết kế và kỹ sư có thể phát hiện các vấn đề tiềm ẩn trong nội thất và ngoại thất của xe. Điều này không phải lúc nào cũng rõ ràng trên các mô hình số hoặc mô hình quy mô nhỏ. Lloyd cho biết: "Chúng tôi liên tục bị ảnh hưởng bởi các công nghệ mới, nhưng khi chúng tôi muốn xem các đặc tính vật lý trong quá trình xử lý, chúng tôi vẫn quay sang sử dụng mô hình đất sét.

Bây giờ, hãy nghĩ lại kích thước của thùng chứa đất sét mà bạn đã có khi còn nhỏ. Rồi hãy suy nghĩ về kích thước của một xe ô tô bán tải Ford F-150. Các nhà thiết kế của Ford sử dụng đến 200.000 pound đất sét mỗi năm để xây dựng mô hình kích thước đầy đủ. Ví dụ mô hình đất sét Raptor cần đến 1.935 pound đất sét.

Các nhà thiết kế tái sử dụng đất sét thông qua một máy độc quyền mà có thể tái chế hơn 25.000 pounds mỗi lần. Các thùng được đặt xung quanh các mô hình xe, và khi các nhà thiết kế cắt gọt tạo hình, các mảnh vụn được thu thập trong các thùng. Các thùng đất sét vụn này sau đó được đặt trong lò nướng làm mềm đất sét để tái sử dụng.

Sulphur đã từng là thành phần chính trong đất sét, nhưng nó đã bị dừng lại trong những năm 2000. Đất sét được sử dụng ngày nay là một hỗn hợp của sáp, dầu và chất độn, nhưng không có nước giống như đất sét gốm truyền thống sử dụng. 

Theo Ford.

facbook

^