• a4.jpg
  • ford-everest-2017-ford-my-dinh.jpg
  • Ford-Explorer-2017-ford-my-dinh.jpg
  • ford-fiesta-2017-ford-my-dinh.jpg
  • ford-focus-2017-ford-my-dinh.jpg
  • ford-ranger-2017-banner.jpg
  • ford-ranger-2017-ford-my-dinh.jpg
  • ford-transit-ford-my-dinh.jpg

XE FORD RANGER

-1 % Ford Ranger XLS 4x2AT (Số tự động)

Ford Ranger XLS 4x2AT (Số tự động)

680.000.000 ₫
685.000.000 ₫
-4 % Ford Ranger XLT 4x4MT

Ford Ranger XLT 4x4MT

755.000.000 ₫
790.000.000 ₫
-2 % Ford Ranger XLS MT ( Số sàn)

Ford Ranger XLS MT ( Số sàn)

645.000.000 ₫
659.000.000 ₫

XE FORD ECOSPORT

-16 % Ford Ecosport Black Edition

Ford Ecosport Black Edition

555.000.000 ₫
664.000.000 ₫
-16 % Ford Ecosport Titanium

Ford Ecosport Titanium

550.000.000 ₫
658.000.000 ₫
-13 % Ford Ecosport Trend 1.5MT ( Số sàn)

Ford Ecosport Trend 1.5MT ( Số sàn)

509.000.000 ₫
585.000.000 ₫

XE FORD FIESTA

-15 % Ford Fiesta Ecoboost 1.0AT

Ford Fiesta Ecoboost 1.0AT

544.000.000 ₫
637.000.000 ₫
-13 % Ford Fiesta Titanium

Ford Fiesta Titanium

504.000.000 ₫
579.000.000 ₫
-13 % Ford Fiesta Sport 1.5AT

Ford Fiesta Sport 1.5AT

508.000.000 ₫
584.000.000 ₫

XE FORD FOCUS

-18 % Ford Focus Titanium Ecoboost 1.5AT

Ford Focus Titanium Ecoboost 1.5AT

737.000.000 ₫
899.000.000 ₫
-18 % Ford Focus Sport Ecoboost 1.5AT

Ford Focus Sport Ecoboost 1.5AT

737.000.000 ₫
899.000.000 ₫
-17 % Ford Focus Trend 1.5L Ecoboost

Ford Focus Trend 1.5L Ecoboost

577.000.000 ₫
699.000.000 ₫

XE FORD TRANSIT

-10 % Ford Transit SVP

Ford Transit SVP

795.000.000 ₫
879.000.000 ₫
-9 % Ford Transit MID tiêu chuẩn

Ford Transit MID tiêu chuẩn

790.000.000 ₫
872.000.000 ₫
-9 % Ford Transit Luxury

Ford Transit Luxury

835.000.000 ₫
919.000.000 ₫

Tại sao không nên để bình nhiên liệu cạn kiệt?

Cố gắng chạy xe khi bình nhiên liệu sắp cạn kiệt sẽ dẫn tới nhiều hệ luỵ đối với chiếc xe của bạn. Bài viết của Ford Mỹ Đình sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc này.

 

bom nhien lieu

Không nên cố đi xe khi sắp cạn nhiên liệu

Đơn giản và gần nhất, nếu để bình nhiên liệu cạn kiệt thường xuyên, dẫn tới bơm sẽ hút lên đường ống nhiều cặn bẩn. Điều này sẽ khiến lọc nhiên liệu nhanh bị tắc, xe chạy yếu, kém bốc hơn. Thời gian phải thay lọc nhiên liệu cũng sớm hơn. 

Bơm nhiên liệu được đặt trong bình nhiên liệu, có chức năng cung cấp xăng/dầu diesel tới đường nạp của động cơ. Bơm này có bộ phận chính là một mô tơ điện. Trong quá trình bơm, xăng/dầu sẽ đi qua bơm và làm mát cuộn đồng trong mô tơ điện. 

Khi bình nhiên liệu gần cạn mà bạn vẫn cố đi xe, đến một lúc nào đó có thể do cạn quá mức, có thể do xe nghiêng nên đầu hút của bơm không chạm tới số nhiên liệu còn lại, bơm sẽ chỉ hút được không khí. Nếu quá trình hút không khí này kéo dài sẽ dẫn tới cuộn dây mô tơ bị nóng quá mức, và dần sẽ hỏng bơm xăng. Hỏng bơm xăng là hư hỏng khá lớn, ngoài mất chi phí lớn để thay bơm xăng thì bạn còn có thể mất thời gian, chi phí cứu hộ khi xe phải nằm giữa đường.

Vì vậy, không nên chạy xe khi mức nhiên liệu còn quá thấp, nếu bạn không muốn bỏ thêm chi phí để thay lọc nhiên liệu hay bơm khi chưa đến kỳ sửa chữa, bảo dưỡng. Hãy luôn quan sát đồng hồ nhiên liệu và nạp thêm khi đồng hồ đã báo ở mức tối thiểu.

Quang Mạnh

facbook

^