Ford ra mắt động cơ Diesel Ecoblue mới
Nổi tiếng với động cơ xăng hiệu suất cao Ecoboost, đến nay Ford tiếp tục giới thiệu thành tựu mới của mình trong lĩnh vực động cơ Diesel bằng một thế hệ động cơ mới mang tên EcoBlue.
Động cơ Diesel EcoBlue
Ecoboost là động cơ xăng của Ford đạt được nhiều thành công nhất với 8 giải thưởng về công nghệ động cơ toàn cầu trong 04 năm liên tiếp. Đã có tới trên 5 triệu động cơ Ecoboost được sản xuất kể từ năm 2009. Nay, Ford Motor tiếp tục giới thiệu dòng động cơ Diesel thế hệ mới nhất- Ecoblue, với kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công như Ecoboost.
Động cơ Ecoblue 2.0L mới nhất này dự kiến sẽ được trang bị đầu tiên cho xe Ford Transit 16 chỗ, tiếp theo là sẽ cho xe bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor.
Động cơ Diesel Ecoblue mới của Ford
So với các thế hệ động cơ Diesel cũ của Ford, động cơ Ecoblue được cải tiến rất nhiều để tăng tối đa công suất đầu ra. Giảm kích thước trục khuỷu khiến kích thước động cơ nhỏ đi khá nhiều. Thú vị hơn, 04 xy lanh được thiết kế đường nạp đối xứng, làm cho dòng hỗn hợp vào buồng đốt 1 và 3 xoáy theo chiều kim đồng hồ, khí vào buồng đốt 2 và 4 xoáy cùng chiều kim đồng hồ, việc này sẽ làm tăng hiệu suất đốt cháy hỗn hợp.
Ngoài ra, động cơ Ecoblue còn sử dụng hệ thống tăng áp thiết kế mới, kích thước nhỏ gọn hơn, có khả năng nén nhiều khí nạp hơn khi ở vòng tua thấp so với động cơ thế hệ cũ. Kết quả của những cải tiến đó là công suất tăng đáng kể so với động cơ Diesel thế hệ trước. Cụ thể, động cơ Ecoblue 2.0L có thể đạt công suất tới 237 mã lực, cao hơn nhiều so với động cơ Diesel 2.4L TDCi trên Ford Transit chỉ đạt 138 mã lực, hay động cơ Duratorq 2.2L Turbo trên xe bán tải Ford Ranger chỉ đạt tối đa 160 mã lực. Mô men xoắn của Ecoblue 2.0L cũng được cải thiện rất nhiều, động cơ này có thể đạt mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp. Cụ thể, có thể đạt tới 339Nm ở vòng tua 1.250 vòng/phút, cao hơn 20% so với động cơ Diesel 2.2L cũ.
Ford chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ Ecoblue mới trên một mẫu xe nào cụ thể. Tuy nhiên, hãng tuyên bố động cơ mới sẽ có hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao hơn các động cơ cũ 10%. Ford Transit sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ này và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Sau đó động cơ Ecoblue sẽ được trang bị trên các mẫu xe toàn cầu khác, trong đó có các mẫu xe hiện đang bán tại Việt Nam.
Theo VNExpress
Tin mới
Các tin khác
- Top 10 công nghệ ô tô quan trọng nhất đầu thế kỷ 21 - 23/12/2017 06:05
- Đất sét- Bí mật trong thiết kế ô tô Ford - 07/09/2017 05:58
- Ford đẩy mạnh phát triển hệ thống cảnh báo buồn ngủ khi lái xe - 05/09/2017 02:20
- Cơ bản về hệ thống cân bằng điện tử trên xe ô tô - 07/08/2017 04:26
- Tìm hiểu hộp số Power Shift 6 cấp ly hợp kép trên xe Ford - 13/07/2017 01:34